1. Hiện tại có nhiều bạn ko nhận được Email kích hoạt từ hệ thống, BQT đã rà soát và thấy đa số các trường hợp này dùng GMAIL. Trong thời gian chờ khắc phục, các bạn có thể tạm dùng các email khác để đăng ký và nhận email kích hoạt ( Yahoo, hotmail,....). Xin cảm ơn
    Dismiss Notice

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm viết truyện.

Thảo luận trong 'Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx' bắt đầu bởi slaydark, 27/6/17.

  1. slaydark

    slaydark Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,260
    Đã được thích:
    23,455
    Được sự phân công của BQT nên hôm nay mình lập ra chủ đề Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm viết truyện.

    Đây sẽ là nơi để mọi tác giả và độc giả trò chuyện, chia sẻ, tâm sự về các vấn đề liên quan đến truyện và viết truyện. Tại đây, ngoài là nơi tất cả tác giả và độc giả tham gia bàn luận về các vấn đề chung của truyện người lớn thì các tác giả còn có thể chia sẻ kinh nghiệm viết truyện của bản thân hoặc những khó khăn, vui buồn trong quá trình viết truyện, các độc giả cũng có thể tham gia góp ý, chia sẻ ý tưởng về một câu chuyện nào đó mà bạn không có khả năng tự viết cho những tác giả đang cần ý tưởng trên tinh thần hợp tác và chia sẻ.

    Hy vọng sẽ nhận được những chia sẻ từ các bạn tác giả và độc giả, thân.
     
    Đang tải...

    Similar Threads Diễn đàn Date
    Rờ vú mẹ và chia sẻ Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 21/4/17
    Trang nhật ký viết vội (phần 1) Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 30/6/16
    Chia sẻ chuyện với anh chị em họ và chuyện thời bé Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 28/4/12
    Kỷ niệm hồi bé , chia sẻ cùng anh em Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 23/7/10
    Kinh nghiệm đầu đời Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 21/11/07

  2. slaydark

    slaydark Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,260
    Đã được thích:
    23,455
    Để mình mở hàng luôn :D

    Lâu nay có một vấn đề khi viết truyện sex là các mô tả bộ phận sinh dục nam/nữ sao cho hay và hấp dẫn (cây chày, dương vật, âm vật, cậu nhỏ, cô bé...). Mình đã thử nhiều cách nhưng thật sự vẫn chưa tìm ra câu từ nào vừa ý, không biết các anh chị em có kinh nghiệm đọc và viết truyện có từ ngữ nào mô tả cho hoa mỹ và dễ tưởng tượng không ạ?
     
  3. Tình Yêu To Bự

    Tình Yêu To Bự Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    5,151
    Đã được thích:
    14,909
    Bự là Bự k chuyên viết sex nhưng cũng có đọc qua nhiều bản sắc + dâm hiệp, nên cũng có chút gọi là hiểu biết.

    Theo Bự thì tuỳ vào tình huống truyện mà chọn cách miêu tả khác nhau.

    Vd thời hiện đại thì có thể gọi thẳng tên tục của bộ phận sinh dục. Hoa mỹ hơn thì cậu bé, cô bé. Gọi đúng tên khoa học là dương vật, âm đạo.

    Trở về thời cổ trang thì nhiều tác giả hay gọi là vùng kín, côn thịt, hay những thứ trìu tượng khác...

    Gọi tục quá thì nhiều khi cũng không hay, mà gọi trìu tượng cũng không dc, như vậy sẽ làm mất chất sex. Quả thật vấn đề này không dễ giải quyết.

    Ngoài ra nó còn tuỳ vào cảm hứng của người đọc nữa. Ai thích trần trụi thì gọi thẳng tên, còn nhẹ nhàng thì sẽ thích kiểu côn thịt hay vùng kín các kiểu.

    Ae ai có ý kiến gì về vấn đề này không? Nhiều khi cái tên cũng rất quan trọng đấy =)) Chưa viết sex bao h nên kinh nghiệm chỉ có từ việc đọc và dựa trên cái nhìn của một độc giả :)



    Còn về vấn đề chia sẻ kinh nghiệm thì chờ lát nữa nhé, đang làm nên chưa có viết dc. Kinh nghiệm tuy ít vì vừa ms viết truyện. Nhưng có bao nhiêu sẽ chia sẻ bấy nhiêu :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/6/17
    gió_nhỏ thích bài này.
  4. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,356
    Đã được thích:
    10,174
    Trong viết văn thì viết truyện sex là khó nhất , và viết về sex khó nhất là tả sao cho nó thực sự có hồn và hớp dẫn là cực khó. Quy trình nó chỉ có như thế , nhưng văn viết không có hình .Dẫn đến độc giả chỉ tưởng tượng , qua câu từ bạn viết . Vậy nên quan trọng nhất là bạn thể hiện cái đó ra sao ? Bản thân Vịt cũng đang tìm tòi học các tiền bối, cao thủ viết sex nước ngoài nhiều vô kể. Nhưng cảm thụ sex mỗi dân tộc mỗi khác , những tác giả viết sex tại Việt nam đa phần không chuyên và viết tự phát theo cảm xúc. Gọi là sao thì cũng quan trọng, nếu môi trường viết thế nào . Vịt hiện theo lối dung tục dân dã , hơn nữa đã sex thì gọi thế xúc cảm hơn;) . Nó cũng là một thủ thuật viết để tạo cảm hứng, nhưng văn phong lối cổ trang bạn gọi dung tục quá đâm ra là dở. Giống như câu " nhập gia tùy tục " ,bạn hãy xét môi trường viết .Nội dung câu truyện bạn muốn truyền đạt đến độc giả mà sử dụng ngôn từ.
    Theo những gì Vịt đang học , thì sex trong văn viết chia ra làm hai thể loại:

    1. Sex chân thực :
    Là tình dục thực tế đời thường, cái này bạn phải tuân theo đời thật. Dù là cuộc sống muôn màu ,nhưng nếu bạn chọn viết phong cách sex thật . Thì một cô gái nhất là cô gái Việt ,nơi nặng về tư tưởng truyền thống . Sex bị coi là xấu hổ ,nên dấu diếm che đậy . Cô ấy sẽ không bao giờ có " thú vui tao nhã là xem sex và thủ dâm " như một bạn đã viết cả. Bản thân sinh lý nữ là tình dục thụ động , phải có yếu tố tác động . Chứ nó không hừng hực như các bạn nam, để mà khoái lên là quay tay. Mà tích cực quay tay vận may sẽ đến :D, còn nữ không có vận may nào:(. Khi còn trinh thọc ngoáy vớ vẩn ,em ý ra đi không ngày từ biệt ...hức:confused::confused::confused:. Ngoài ra con gái thủ dâm ,sẽ đối mặt với viêm nhiễm âm đạo tử cung nếu vệ sinh kém. Chưa kể cuộc sống bộn bề , tuổi trẻ vụt đi như bóng câu . Ngoảnh đi ngoảnh lại ...mặt đã thành quả táo tầu nhăn nhúm,( loại bị ngâm hoặc làm mứt ếg ;)) thì có thể có tâm mà thủ dâm để dung nhan tàn tạ ...xong là ế không ? Các bạn là nam ai có bạn gái thì biết , khi mới yêu chưa gì thì xinh. Yêu rồi tuần bạn nện cả bảy ngày , ngày nện vài hiệp thì xem cô ấy có phờ phạc như con ma không ? Nói lan man thế thôi hi , nhưng đã viết sex chân thực bản phải tôn trọng thực tế nhé. Sex chân thực sẽ có trong các dạng truyện tự sự , kể về đời thật của mình hay ai đó . Khi bạn viết về chủ đề này chớ mà viết linh tinh, ví như con trai chịch liền hai ba tiếng không ra.Khi không có thuốc kích thích tác động nhé , thánh chịch như vậy chưa sinh ra đời. Ở trong cô bé của chúng tôi, một bạn nam bình thường không làm được thế đâu hi. Hoặc như đã nói con gái chỉ đi xem sex và thủ dâm, hay mất trinh mà lên lại đỉnh...được khi đau vãi cc ra hì. Độc giả họ sẽ cười vào mặt bạn đó hề hề.:D ,là một tác giả bạn nên tôn trọng chính mình. Không nên để những cái ngu dốt phơi ra trên trang viết , không nói ra đâu ai biết mình ngu hề hề :p
    2. Sex ảo tưởng :
    Đã là ảo tưởng tùy bạn chấp bút thôi , kể cả có anh kia có tận hai cái trym, còn chị này bím trên mặt hí hí...:p. Nhưng sex ảo tưởng thì chỉ dành cho sáng tác , chống chỉ định cho các truyện về đời ông đời tôi có thật .
    Đôi lời đóng góp ,hy vọng các bạn tìm ra lối viết sex cho mình hi ....:)
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/6/17
    gió_nhỏ, oral1, lngonGL and 4 others like this.
  5. Tình Yêu To Bự

    Tình Yêu To Bự Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    5,151
    Đã được thích:
    14,909
    @Vịt Con. trả lời thâm thúy quá :D Phải type lại để còn học hỏi :p
     
  6. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,356
    Đã được thích:
    10,174
    Hướng Dẫn Viết Truyện




    Lời mở đầu :


    - Do có nhiều bạn viết truyện dẫn đến bí ý tưởng rồi drop , hoặc truyện loạn xì ngầu về hệ thống ý tưởng lẫn cốt truyện . Hôm nay Vịt viết ra hướng dẫn này để các bạn có bước đi vững vàng hơn trong sáng tác , sau khi đã xin ý kiến Mod box truyện và quyết định viết bài hướng dẫn này :




    + Các cụ đã có câu “ học thầy không tầy học bạn ” ý rằng học thầy không nhanh bằng học từ bạn , bởi vì cùng là người học như nhau thì sẽ truyền đạt đến nhau nhanh hơn thôi . Bởi vậy các bạn hãy xem Vịt là người bạn chứ không phải người thầy , thứ hai giáo trình hướng dẫn này mang tính thực dụng không theo quy chuẩn ở tại trường học . Nói đúng hơn nó là “lối tắt ” để các bạn tiếp thu nhanh hơn về kỹ năng viết truyện , còn thông thường viết truyện thì kể cả là đào tạo cơ bản ở trường viết văn Nguyễn Du ở Việt Nam bạn cũng mất đến tận sáu tháng cho một đợt tập huấn . Và bạn còn phải có sẵn cơ bản về kiến thức văn học rồi cho nên chẳng có một giáo trình nào giúp bạn đọc một lần xong mà viết văn trôi trẩy được đâu nhé , nên người Việt có câu nói rằng “ văn ôn võ luyện ” cho nên hướng dẫn của Vịt nó chỉ như chỉ cách cho bạn đi đúng hướng thôi . Và Vịt không phải “ múa rìu qua mắt thợ ” ai đã đào tạo viết văn rồi thì bỏ qua, đừng vào tranh luận tôi học ở trường thế này sao bạn hướng dẫn thế kia hoặc tinh vi, tinh tướng các loại …bla …bla …:(. (Tâm của Vịt là muốn giúp các bạn đã và đang sáng tác đi đúng hướng và có tác phẩm hay hơn chuyên nghiệp hơn , và độc giả có những món ăn tinh thần hoàn hảo và ít sạn nhất có thể . Bởi vậy bản thân Vịt không được bất cứ lợi lộc hay danh tiếng gì hết , rất mong các bạn đừng công kích ở đây ạ ! Cuối cùng các bạn hãy nhớ là để viết truyện được, người ta cần đào tạo chuyên sâu trên một năm thì mới đạt chuẩn xuất bản . Chuẩn xuất bản quốc tế và chuẩn việt nam có lẽ có sự khác nhau , nhưng đạt chuẩn xuất bản mới được coi là truyện bạn nhé không chỉ là chuyện ( kể ) thôi .)



    Bây giờ chúng ta vào nội dung chính nhé :


    (*) Hướng dẫn sẽ đề cập đến một số từ chuyên môn viết văn , có thể trong Tiếng Anh Mỹ dịch sang việt nó không giống như giáo trình dạy viết văn ở Việt Nam . Nhưng Vịt sẽ cố gắng việt hóa dễ hiểu nhất cho các bạn . Khi các bạn học môn văn học ở trường khi còn ở bậc phổ thông trung học đã có một bộ môn là “ tập làm văn ”. Tại sao gọi là “ tập làm văn ” ? nó chính là viết văn các bạn nhé …tập viết văn ạ !


    - Tập làm văn chuẩn Việt thì Vịt không biết rõ nhưng mà chắc chắn phải làm các điều sau :


    + Lập dàn ý


    + Viết :(gồm có ba phần)


    1- Mở bài

    2- Thân bài

    3- Kết Luận .





    Viết truyện chính là một bài tập làm văn có quy mô lớn bạn nhé ! Các bạn luôn nghĩ đơn giản có ý tưởng là các bạn viết luôn , mà gần như bỏ qua mọi bước trên dẫn đến loạn và ý tưởng đi vào ngõ cụt . Bởi vì nó không hề được hệ thống qua dàn ý tổng thể chuyện không có đầu có cuối , bạ đâu nghĩ đấy thoáng trong óc viết toẹt nó ra dẫn đến nó không có tính logic và xuyên suốt . Có bạn thì dựa vào nội dung của một câu truyện nào đó mà viết theo , nhưng ông cha của các bạn cũng nói “ tam sao thất bản ” bạn đi sao lại của người ta rồi xào nấu thành của mình . Thì rốt cuộc nó vẫn lủng củng và đi vào ngõ cụt vì bí ý tưởng riêng nhé , hơn nữa cái kiểu “ ..bình mới rượu cũ ..” người ta vẫn nhận ra thôi . Độc giả họ có thể không viết được nhưng họ chắc chắn đọc rất nhiều , bởi vậy hãy tôn trọng người đọc chính là tôn trọng bản thân bạn đấy . Hãy mang đến cho độc giả món ăn tinh thần thuần Việt làm bởi chính bạn , chứ không phải cái nồi lẩu thập cẩm truyện Trung hoa hay của ai đó mà bạn cố ý " xào " lại thêm tý mắm muối .


    Văn phong : là cái sống còn của truyện ví dụ bạn viết kiếm hiệp đừng có viết các đại từ nhân xưng dạng : anh,em , cô ,dì …tao, mày …người đọc sẽ không khác gì ăn "sạn" trong cơm . Các bạn đừng nói rằng thế mới thuần Việt …tôi không thích dùng của Tầu khựa . Nhưng văn học không biên giới không chủng tộc bạn chẳng thể phủ nhận được cái hay của kiếm hiệp Trung Hoa , và cái nôi của kiếm hiệp là ở đó mà ra và tinh túy bao đời truyền lại . Không nghiễm nhiên mà người ta phải gọi là “ huynh , muội , đại tỷ …đại huynh …” vậy viết văn viết theo thể loại gì thì hãy tôn trọng văn phong thể loại đó mà viết . Bạn đừng cố gắng sáng tạo cái gì nó đã là tinh túy ngàn đời của các đời tiền bối để lại cho bạn , có những thứ cần phát minh và có những thứ không cần phát minh thêm hãy kế thừa nó .



    Giờ chúng ta đi vào các thao tác viết nào :




    *- Xây dựng ý tưởng chính của toàn mạch truyện:



    - Nếu viết về xuyên không dĩ nhiên là về quá khứ hoặc tương lai rồi, nếu bạn đưa nhân vật về dị giới ( thế giới bịa đặt :p ) một là bạn tham khảo các truyện Trung Hoa viết về dị giới hai là tự bạn bịa ra :D.


    - Về một thời điểm thực của một triều đại hay nền văn hóa nào đó , tốt nhất bạn nên vào mạng tìm đọc và đối chiếu tư liệu liên quan kẻo người đọc cười vào mũi bạn đấy hi he :p.



    - Bạn có ý tưởng rồi ! Giờ chúng ta chuẩn bị viết vậy cần làm những gì ?




    Chúng ta lấy ví dụ ý tưởng viết về truyện xuyên không nhé !


    - Khi bạn đọc thì thấy nó đơn giản nhưng khi viết nó không hề đơn giản đâu . Truyện xuyên không là một thể loại khá đồ sộ và phong phú , nó chỉ đứng sau chủ đề về sử thi và nhân vật thực thôi .


    Để viết : Dĩ nhiên đầu tiên cần là nhân vật rồi : vậy bạn chuẩn bị bao nhiêu nhân vật cho truyện của bạn …một hay nhiều ? Một tức là đơn tuyến nhân vật xuyên suốt truyện ,anh ta ( chị ta) là chủ thể toàn bộ truyện . Hoặc nhiều hơn một nhân vật chính tức là đa tuyến nhân vật , đã là đa tuyến nhân vật sẽ có yếu tố bắt buộc kèm theo là hệ tính cách cho nhân vật .


    Giờ Vịt lấy ví dụ :



    - Nhân vật chính đơn tuyến : ( nên chọn nếu bạn mới tập viết ) bạn có thể áp đặt cho anh ta mọi thể loại tính cách trung thực , lanh lợi , khờ khạo và dốt nát , hiền hay ác độc …v..v…v.. . Như vậy đơn tuyến rất dễ áp đặt tính cách cho nhân vật bạn muốn , và rất dễ dàng xây dựng nội dung sau này chứ đa tuyến nhân vật bạn sẽ khó làm được điều này và độ tư duy lớn đấy .


    - Nhân vật chính đa tuyến : ( cẩn trọng khi chọn loại này nó rất dễ làm bạn hỏng truyện đấy , hệ lụy là loạn ý tưởng chồng chéo, tính cách khó tạo kịch tính ) Vì nó nhiều hơn một cho nên ta phải áp đặt thứ bậc và tính cách nên từng nhân vật bạn nhé , tại sao phải phân lớp và mặc định áp đặt tính cách ? bởi vì nếu bạn người đọc mà thấy hai nhân vật chính tuyến một cùng hài hước , hay cùng lạnh lùng sẽ khó dựng nội dung và truyện sẽ bị nhạt .


    + Áp đặt hệ tính cách : có nhiều hơn một bắt buộc mỗi nhân vật của bạn phải có tính cách riêng ví dụ :


    - A : hài hước , tình cảm

    - B : Lạnh lùng , dũng cảm …

    - C: ……


    + Phân lớp tuyến chính : Có hệ tính cách từng nhân vật rồi bạn hãy chọn ai làm chủ đạo chính tuyến một , nếu bạn chủ viết về hài hước A sẽ là chính lớp 1 nhân vật chính lớp 1 anh ta ( chị ta là chủ thể truyện và là linh hồn truyện nổi bật nhất ) tiếp đó là B và C . Ngược lại nếu như lấy tính cách lạnh lùng lãng tử thì B anh ấy ( chị ấy ) sẽ lên chính lớp 1 cho truyện .Không thể không chia lớp cho tuyến nhân vật , bởi vì nó liên quan đến phần dựng cốt chuyện bạn nhé .


    Oki ! Chúng ta đã có nhân vật chính vậy thì anh ta ( chị ta ) hoặc họ tuyến chính của chúng ta phải có hệ nhân vật phản diện đối lập . Họ có thể là bạn hay là kẻ thù của tuyến chính và họ cạnh tranh hay hợp tác với tuyến chính của chúng ta , ví dụ như truyện sex chủ thể chúng ta là “ chịch và chịch ” hề …hề …:p . Vậy nhất thiết phải có tuyến nhân vật phụ để tương tác với tuyến chính


    Nhân vật tuyến phụ :


    - Tùy từng chương phần mà có ít hay nhiều tuyến phụ , khi xây dựng tuyến phụ ta chưa cần mặc định họ là ai , mà chỉ quy lớp tính cách cho họ để làm nổi bật tuyến chính mà thôi . Vì tuyến phụ phong phú xuất hiện từng phần cái này Vịt sẽ đi kỹ ở bài xây dựng chương phần ( chap truyện đó )


    Thế là chúng ta đã ngầm định được về ý tưởng chủ đạo và nhân vật trong truyện rồi giờ chúng ta đi xây dựng cốt truyện . Đó chính là bước lập dàn ý trong tập làm văn đó ạ , dàn ý này có hai phần một sơ lược ( bản thảo trong viết văn ) . Chúng ta lập dàn ý sơ lược trước nhé :



    Giờ Vịt lấy ví dụ :



    Ý tưởng của Vịt là viết cho nhân vật xuyên không về dị giới :


    Vậy cái dị giới anh ta ( chị ta ) đến là nơi quỷ quái gì ?

    Chúng ta phải hiểu rõ dị giới ấy ra sao mới đặt nhân vật vào , vậy Vịt xây dựng dàn ý về dị giới trước :


    Dị giới của Vịt sẽ có thần giới nhân giới và ma giới , và chủ thể lấy cường giả làm mục tiêu sùng bái . Tức là cứ “con nhợn” nào mạnh con ấy sẽ có mọi thứ …ha…ha…:p và thèn khác phải quy phục .



    Vậy sẽ lấy nguyên tố ma pháp làm cán cân phát triển , lấy khắc minh nâng cấp thuộc tính vũ khí làm mạnh . Lấy tu luyện để lên phẩm hàm thứ bậc .


    Vậy trong cái thế giới khắm thúi đó :p ta ném nhân vật của ta và thế giới nào đầu tiên thần, ma hay nhân ? Và ai là đồng hành với nhân vật chính có đồng hành là đa tuyến chính rồi đấy …hự…hự :p.

    Vậy cái gì anh ta ( chị ta ) sẽ được và mất trong thế giới đó và ý tưởng chúng ta muốn đưa tới độc giả là gì ? .

    Ví dụ :


    Anh ta ( chị ta ) lạc về đó học thi thố các kiểu con đà điểu .. tức là lấy yếu tố thi thố , khắc minh chế tạo lên làm chủ thể truyện dạng như 12 nữ thần đó ạ .. sau đó mới phang và ..phập :p.




    2- Làm quen với một số thuật ngữ và thủ thuật viết



    Ở trên Vịt đã hướng các bạn về bước mở đầu giờ tổng hợp ngắn gọn như sau :



    1- Ý tưởng phát sinh

    ( ý tưởng về câu truyện bạn đang ấp ủ muốn truyền tải đến độc giả )

    + Xác định cụ thể ý tưởng của mình và tìm nguồn dữ liệu liên quan


    2- Định tuyến nhân vật và hệ thống tính cách cho nhân vật :


    + Tuyến nhân vật chính ( đơn hoặc đa tuyến )

    + Tuyến nhân vật phụ ( lớp trạng thái chung thù địch hoặc thân hữu )


    3 - Dàn dựng hoàn cảnh của nhân vật :


    + Nơi mà nhân vật của bạn phát triển ( nó tùy thuộc ở nội dung truyện , như ví dụ của chúng ta nó là dị giới sau khi xuyên không )


    Rồi bây giờ chúng ta làm quen với một số thuật ngữ chuyên ngành viết văn nhé


    Trước hết chủ thể truyện là gì ?


    Chủ thể truyện chính là nội dung bạn chính bạn định truyền tải đến độc giả , ví dụ như : bạn định viết xuyên không về quá khứ , hay kể lại cuộc đời hoặc mối tình của bạn hay ai đó tới độc giả .

    Chủ thể có ba tiêu chí :


    + Tiêu chí thể loại :

    Vì là viết truyện đương nhiên mặc định nó là truyện chứ không phải phổ nhạc hay làm thơ rồi . Nhưng Vịt mong các bạn nhớ cho đây là box truyện Sex ( truyện người lớn ) ,chắc chắn truyện bạn phải thuộc phạm trù sex và tối thiểu là non sex . Đừng nói rằng: tôi không quen viết sex tôi chỉ viết chính truyện , vậy có rất nhiều trang chính truyện trên mạng mời bạn đến . Nhưng chính truyện thường phải trau chuốt câu từ ,và đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm viết và vốn từ đa dạng đấy . Một cây bút tập sự thành công ở chính truyện là không tưởng , giống như một số nữ diễn viên muốn nổi họ đi đường phim cấp ba trước . Đại diện là diễn viên Hồng Kông Thư Kỳ ( Hsu Chi ) Từ Nhược Tuyên ( Vivian Hsu ) sau này họ nổi danh ở phim chính kịch . Bởi vậy viết ở đây là môi trường mở lý tưởng nhất cho bạn trong các diễn đàn mạng , không cấm ngôn từ phóng khoáng về chủ thể còn gì lý tưởng hơn trong môi trường mở này . Nhưng “nhập gia phải tùy tục” bạn nhé chắc chắn bạn không thể đến đám cưới bằng bộ mặt ủ dột rồi gào khóc như ở đám ma được , nếu không tin bạn cứ thử đi :D vào đám cưới và gào khóc thảm thiết xem :p …có thể đám ma dành cho bạn được tổ chức sau đó ít ngày :p. Nói vui chút thôi nhưng chốt lại là đã viết ở box này chuyện của bạn bắt buộc phải là chuyện sex dù ít dù nhiều nhé bạn , đó là tôn trọng nội quy diễn đàn những người thiện chí mở đường cho bạn tiếp cận với độc giả . Xin nói với bạn rằng lượt xem ở thiendia là nhiều nhất trong các web giải trí Việt bạn nhé .. !


    + Tiêu chí nội dung :

    Cái này không bó buộc sắc hiệp kiếm hiệp , viễn tưởng …chuyện đời ông đời tôi … gì cũng được miễn là bạn thích .


    + Tiêu chí quy chế :



    - Không được viết các tiêu chí vi phạm luật , như chửi rủa chính khách . Nói xấu chế độ của các quốc gia nếu có, chẳng may đả động bạn phải tham khảo và cân nhắc các hệ lụy pháp lý bạn mắc phải . Diễn đàn không chịu trách nhiệm về việc này cho bạn .



    + Tạo hình nhân vật :




    - Phần trước chúng ta đã tạo nhân vật rồi giờ chúng ta phải tạo hình cho họ , truyện chữ không giống truyện tranh hoặc phim bạn nhé vì thế bạn không thể chỉ nói tên là người xem thấy họ rồi. Bạn phải dùng ngòi bút của mình miêu tả nhân vật của mình cho họ hình tượng được nhân vật .


    Xin được trích đoạn một đoạn trong Truyện “ Ngày ấy hoa xoan nở ” của tác giả @MR.....ZeNo :

    Sau khi biết được vị trí nhà Tô trưởng thôn, hai người bắt gặp rất nhiều người ăn mặc khác người dân Trâu sơ, có lẽ đây là khách mời chăng. Từ lúc qua cánh cổng đến khi gặp người Giáp qua đường, Diệp Lan đã đội thêm một chiếc mũ lưới màu trắng, bên ngoài nhìn vào sẽ không thấy khuôn mặt. Nàng làm vậy để không gây thêm sự chú ý nữa.

    Văn Quang và Diệp Lan đã lại gần nhà trưởng thôn, họ còn thấy vị Tô trưởng thôn này đứng ngay ngoài sân, bỗng từ đằng sau có một con chim bay đến. Tô trưởng thôn giật mình, nghiêm túc tiếp nhận đoạn thư được treo ngay chân con chim. Tô trưởng thôn đọc xong thì trợn tròn mắt lên, lão định thần lại khi thấy hai người Văn Quang đến, cất đoạn thư vào túi, chắp tay chào:



    Giọng văn rất mềm mại có thiên hướng viết miêu tả ngoại cảnh đã đạt , nhưng Tô trưởng làng ấy ra sao ? ra mắt một tuyến phụ mới là nhân vật Tô trưởng làng nhưng mà phụ tuyến này xuất hiện khá nhiều sau đó . Lại chỉ viết vỏn vẹn “ họ còn thấy vị Tô trưởng thôn này đứng ngoài sân ” Chưa kể lỗi về góc nhìn cái Vịt sẽ phân tích sau kỹ sau vì “họ ” đại từ nhân xưng này đúng nhưng khiến độc giả hụt hẫng khi đang theo dõi nhịp truyện . Vì dùng từ “ họ ” tức là đã đẩy nhóm tuyến chính sang góc nhìn thứ hai , dãn mạch truyện có thể vẫn dùng ở góc nhìn thứ nhất của Văn Quang mà Vịt chỉnh như sau :


    Văn Quang thấy Diệp Lan đội cái mũ che kín hết cả mặt ,không chiêm ngưỡng được dung nhan xinh đẹp của nàng . Buồn bã hắn nhìn về phía trước giờ đã gần nhà trưởng thôn, Văn Quang thấy trưởng thôn đứng giữa sân tay chắp sau lưng , khuân mặt của ông phúc hậu với mái tóc điểm bạc đang nặng nỗi ưu tư gì đó . Tô trưởng thôn mặc một cái áo nâu gụ đã sờn phủ lên một thân hình khá tráng kiện , tuy rằng cũng bụi thời gian đã làm cho già nua đi…bỗng từ đằng sau một con chim nhỏ bay đến gần ông .



    Các bạn thấy không ? đồng thời Vịt vẫn có thể tả thêm về tuyến chính lớp hai Diệp Lan , mà lại có thể truyền tải đến độc giả một Tô trưởng thôn rất gần gũi và ấn tượng .


    Tại sao gọi là viết văn là như thế đấy và không phải ai cũng thành nhà văn được các bạn nên lượng sức mình . Như Mr Zeno rất có thiên hướng nếu bạn ấy chịu lắng nghe sẽ viết rất hay , nhưng hơi đáng tiếc đôi lúc các bạn quá đa nghi và bảo thủ . Các bạn hãy nhớ cộng đồng không phải lúc nào cũng theo nguyên tắc “ không ai cho không ai cái gì ”, như diễn đàn đã cho các bạn cơ hội thể hiện mình đó mà bạn không mất gì cả . Nếu ở Mỹ thì sòng phẳng để tham gia bạn đóng tiền Ok và người ta sẽ cung cấp lại phúc lợi với bạn .


    Chốt lại về phần hình tượng nhân vật là như vậy dù cách này hay cách khác khi ra mắt một nhân vật , tùy tính quan trọng của tuyến nhân vật đó mà bạn tạo hình cho họ hiền lành ,xinh đẹp , hay gầy gò, ác độc, nham hiểm …theo nội dung truyện .



    + Góc nhìn nhân vật :


    - Phần trên Vịt đã nói sơ qua về góc nhìn nhân vật vậy góc nhìn nhân vật là cái gì ? Truyện chữ không có hình và hình ở đây chính là “ hình dung ” tưởng tượng ra nhân vật . Mạch truyện có thông hay không là do bạn phân phối góc nhìn của truyện . Ví dụ như mở truyện bạn miêu tả:



    - A nhìn trông khá cao to đẹp trai , nhìn có vẻ hắn cao một 1m78



    Câu này bạn đẩy A ra góc nhìn thứ hai qua lời kể của bạn rồi đấy , và độc giả phải nhìn qua góc nhìn qua bạn với từ “ nhìn trông ” nếu như bạn viết :



    A lừng lững với chiều cao 1m78 lại có vẻ bề ngoài đẹp trai khiến hắn vô cùng phong độ .



    Vậy độc giả sẽ ở góc nhìn thứ nhất trực diện vào nhân vật của bạn , giờ tạm thế đã à hi :p … mỗi hôm chúng ta tiếp cận thêm một ít nhé …:)


    *********
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/6/17
    Traitan162, gió_nhỏ, oral1 and 6 others like this.
  7. Thương Sún

    Thương Sún Biết Quay Tay Verified

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    104
    Dài thế?
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  8. MR.....ZeNo

    MR.....ZeNo Chơi gái lần đầu Verified

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    188
    gió_nhỏ thích bài này.
  9. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,046
    Đã được thích:
    1,832
    Ví dụ nè.


    "......." Yasuo nói.

    Yasuo nói: "........"


    Yasuo nói "......."


    Còn kiểu nào nữa k không mấy bác.!?
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  10. Gà Đại Tiên Glc

    Gà Đại Tiên Glc Biết Quay Tay Verified

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    331
    đọc những lời @Vịt Con chia sẻ mà thấy thiếu sót đến 99% , truyện mình chỉ là kể.... chứ đâu phải viết .
    thời gian mình viết 1c là 3 tiếng với khoảng 4000 từ.... mà độc giả đọc là 2p , ngắn không ạ..!

    tác giả việt nam mình ấn tượng nhất là :
    "chị gái độc thân" viết không chê vào đâu theo góc nhìn độc giả... khi đọc mấy bộ tiên hiệp + sex mà mấy bác nào đó dịch hay nhất là "đệ nhất gia đinh"...

    có sắc , tình cảm , tình yêu , đủ loại ... truyện ấy thú thực đã gây cảm động cho mình , nv nó đau khi chia li mà rơi nước mắt với nv , từ đó mà mình đọc nhiều truyện hơn nói chung là wep nào mình cũng đã qua đọc với 9 tháng .

    nếu mà xây dựng ý tưởng , dàn ý , tình huống , nv , t/g chuẩn bị lâu với tác không chuyên như mình thì rất rất khó . kiểu nghĩ đâu viết đấy dễ xảy ra...,

    hỏi riêng tư chút là @Vịt Con dành mấy ngày viết ra 1c ...
     
    gió_nhỏ, Vịt Con. and toan.hoang like this.
  11. toan.hoang

    toan.hoang Xem Sex Lần Đầu Verified

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    84
    nhờ mod xóa hộ mình tag :
    Xuyên Không Qua Tây Du Kí Làm Đường Tăng
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  12. meode

    meode Đại Gia Lầu Xanh The VIP

    Bài viết:
    1,294
    Đã được thích:
    12,188
    Hehe...tham gia tí cho vui, mình thấy viết truyện dạng này, miễn là khi viết thì mình thấy..tự mình cũng máu, thằng em cứng lên, đồng thời bản thân cũng có chút ít về thực tế chinh chiến thì mới dễ viết, còn lối ẩn dụ hay trắng trợn thì tùy ý, vì trong đây toàn ..cao thủ, mọi người xem đều hiểu, chỉ là có hấp dẫn hay không mà thôi, lúc ấy thì hy vọng độc giả dễ đón nhận hơn.....
     
    gió_nhỏ, Vịt Con. and toan.hoang like this.
  13. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,356
    Đã được thích:
    10,174
    Một chap chữ việt chỉ mất ba tiếng , nhưng lại mất tiếng rưỡi soát lỗi chính tả hức :(. Tại Vịt đã soạn thảo sẵn xong toàn bộ truyện rồi . Lúc viết chap chỉ ngồi viết thôi hi...:) mọi người xem đủ 4 bài hướng dẫn của Vịt sẽ biết cách tạo dàn ý nhé. Không khó đâu nhưng phải kiên trì và tâm huyết truyện mới hay được ạ
     
  14. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,356
    Đã được thích:
    10,174
    Bài 2 – Thuật ngữ viết ( tiếp theo )





    Ở bài trước chúng ta đã :


    1- Ý tưởng phát sinh

    • ý tưởng về câu truyện bạn đang ấp ủ muốn truyền tải đến độc giả


    • Xác định cụ thể ý tưởng của mình và tìm nguồn dữ liệu liên quan


    2- Định tuyến nhân vật và hệ thống tính cách cho nhân vật :



    • Tuyến nhân vật chính ( đơn hoặc đa tuyến )

    • Tuyến nhân vật phụ ( lớp trạng thái chung thù địch hoặc thân hữu )


    3 - Dàn dựng hoàn cảnh của nhân vật :


    • Nơi mà nhân vật của bạn phát triển ( nó tùy thuộc ở nội dung truyện , như ví dụ của chúng ta nó là dị giới sau khi xuyên không )


    4 Xác định chủ thể truyện :


    1. Như đã nói nó phải đạt các tiêu chí về :


    • + Thể loại : là loại truyện gì ?



    • + Nội dung : là nội dạng gì ?



    • + Quy chế : có vi phạm quy chế cấm hay không ?



    5- Các khái niệm qua thuật ngữ :


    1. Tạo hình nhân vật :


    • Văn viết chỉ toàn chữ nên khi đề cập một nhân vật A , bạn buộc phải dùng ngôn từ miêu tả họ dù ít hay nhiều . Không có thì sẽ không ai hình dung ra nổi , và cũng chẳng thể nào tạo được hồn truyện . Cứ A rồi đến B , rồi C …họ lù lù lần lượt hiện ra duy nhất với một cái tên . Vậy bạn có thấy giống bạn đang tường thuật trực tiếp như trên tivi không ? trong khi truyện bạn viết chỉ là chữ !


    1. Góc nhìn nhân vật :

    • Như nói ở trên văn viết toàn chữ , vậy tại sao có khái niệm góc nhìn ? Góc nhìn là cái gì ? Đơn giản nhân đó là cảm nhận của độc giả qua câu văn bạn viết , tùy trường đoạn mà bạn cho độc giả thấy họ được tiếp cận nhân vật ra sao nhé !


    Rồi bây giờ ta làm quen thêm khái niệm thuật ngữ mới:



    1. Hội thoại và các thuật ngữ của nó :

    • Một bạn đã viết :


    Giờ Vịt trả lời trong bài hướng dẫn này :


    Tại sao phải tạo hội thoại :


    • Khi bạn đã tạo hình xong nhân vật của mình cùng tính cách của nhân vật , dĩ nhiên anh ta phải nói trong truyện của bạn rồi . Nếu một người mà bạn áp đặt hệ tính cách hài hước , câu nào anh ta phát ngôn ra cũng nghiêm nghị thì gây cười được chăng ? Hay một nhân vật nghiêm nghị lạnh lùng, mở miệng câu nào nói nhảm câu ấy . Thì sẽ thật buồn cười phải không ạ .


    Giờ Vịt lấy ví dụ :


    Bạn có nhân vật chính A :


    + Tiêu chí hình ảnh là : đẹp trai cao lớn


    + Tiêu chí tính cách: lãng tử và lạnh lùng, được nhiều cô gái chú ý


    Anh ấy sẽ giao tiếp với nhân phụ là nữ tên B, vậy khi hai người nói với nhau trong truyện . Họ sẽ nói với nhau ra sao như nào ?


    Đầu tiên trong hội thoại ở văn viết , đó chính là dẫn thoại :


    Ví dụ A và B nói với nhau như sau :


    - Xin chào bạn!



    - Vâng ! Chào bạn ngày mới vui vẻ nhé !




    Chỉ là hai câu thoại đơn thuần , nếu bạn viết như thế có thể độc giả sẽ hiểu A và B chào nhau . Độc giả có thể ngầm hiểu là A chào B trước , nhưng nếu số câu thoại với nhau nhiều hơn hai ví dụ:



    - Xin chào bạn!



    - Vâng ! Chào bạn ngày mới vui vẻ nhé !




    - Bạn có khỏe không ? Bạn sống hạnh phúc chứ …?





    - Vâng tôi đã kết hôn , và sống rất hạnh phúc !




    Đoạn hội thoại tình huống này khá đơn giản , nó không kèm diễn biến nội tâm nhân vật . Cho nên bạn đặt như vậy thì cũng còn tạm , nhưng nếu hội thoại trong đó có diễn biến tâm lý thì sao ?



    Ví dụ vì phẫn nộ A phát ngôn ra :




    - Cô đúng là kẻ vô tâm , con ruột cô bỏ để theo trai hay sao ? Cô không có chút nào tình mẫu tử à !



    Và B cô ấy có nỗi khổ riêng ( Ví dụ như có sức ép nào đó , chẳng hạn vì muốn có tiền chữa bệnh cho con . Phải vay ai đó và họ bắt đổi bằng hôn nhân - tức là kịch tính truyện . Cái này Vịt sẽ đề cập ở phần xây dựng dàn ý toàn truyện nhé :) )vậy B sẽ nói :




    - Em không có gì để nói ! Một ngày nào anh sẽ hiểu em thôi !




    Nếu cứ dùng dẫn thoại như theo cách bạn @Kẻ Bất Tử đề cập thì :




    “Cô đúng là kẻ vô tâm , con ruột cô bỏ để theo trai hay sao ? Cô không có chút nào tình mẫu tử à ! ” : A nói



    B nói : “Em không có gì để nói ! Một ngày nào anh sẽ hiểu em thôi !




    Vậy bạn thấy đoạn hội thoại này có nhạt không ? Kịch tính không được đẩy lên cao trào gì cả , dẫn đến nội dung bạn truyền đạt đến người đọc là không đạt . Để Vịt thoại lại đoạn này theo đúng thoại kịch tính nhé :



    Nhìn đứa con da mặt xanh tái vì ốm nặng , A vô cùng đau xót ..nhà thì đang vạy mà vợ anh B vẫn dứt áo đi theo đàn ông khác . A tận cùng đau khổ anh trừng trừng nhìn vợ, phẫn uất A gào to :



    - Cô đúng là kẻ vô tâm , con ruột cô bỏ để theo trai hay sao ? Cô không có chút nào tình mẫu tử à !



    B cô cũng đau khổ lắm , nhìn con ốm như ngàn mũi dao đâm xuyên tim . Nhưng cảnh nhà nghèo khó, việc kia bị ép nên không thể chối từ . B cô nghẹn ngào rưng rưng nói :



    - Em không có gì để nói ! Một ngày nào anh sẽ hiểu em thôi !




    Các bạn thấy không dẫn thoại nó rất quan trọng đó , mà 80% các câu chuyện ở đây các bạn rất lạm dụng thoại để xây dựng chương phần ( chap truyện đó ). Cái gì quá cũng đều không tốt cả , nhất là các bạn đều bỏ qua dẫn thoại . Hoặc là tạo thoại đơn giản là cứ A nói , hay B nói mà thôi . Có bạn còn chỉ gạch đầu dòng mỗi câu thoại buộc độc giả tự đoán . Vịt nhiều lúc đọc thấy buồn cười lắm , thậm chí nội dung truyện cũng chỉ truyền tải qua hệ thoại . Nhưng không hề xây dựng bối cảnh , hay là không gian tương tác để truyện có chiều sâu . Cái này mình sẽ nói ở bài 4 Xây dựng chương phần các bạn nhé . Các bạn luôn chỉ nghĩ đến đâu thì viết đến đó , ngay cả những kiến thức cơ bản nhất về văn cũng không biết . Tại sao không phải ai cũng trở thành nhà văn , bởi vì nó rất khó và còn phải học hỏi về quy trình viết. Nếu không thì không sớm thì muộn, bạn cũng sẽ bị loạn cụt ý tưởng rối truyện . Người Việt có câu “ không thầy đố mày làm nên ” là như vậy đấy , các bạn đã viết truyện cho người ta đọc tức là viết văn rồi .


    Nên các bạn không viết thì thôi nhưng đã viết, phải quan tâm đến đứa con tinh thần của mình . Đầu tiên là tôn trọng nội quy diễn đàn , cái thứ hai là không tùy tiện trong lối viết . Ngay cả đứa con tinh thần của mình, mà bản thân còn không tôn trọng thì độc giả nghĩ sao ? . Vịt không cổ xúy cho mục giao lưu này vì có bài Vịt viết , mà dù là Vịt viết ra cũng không được lợi lộc gì cả . Chỉ mong các bạn những ai yêu nghiệp văn , nhưng không có cơ hội tiếp cận các giáo trình thì đọc . Và nó sẽ giúp các bạn viết hay hơn ạ ! Các bạn đừng thấy những câu comment : như “ tuyệt phẩm” “ siêu phẩm” “ hay quá ”…. Đó chỉ là độc giả động viên bạn thôi , chớ đừng vội mừng nghĩ mình đã ở thượng đỉnh cung mây . Ở đời sự học là vô biên lắm mình chỉ thể giỏi hơn được nếu chịu học hỏi , Lênin ông ấy từng nói “ học nữa , học mãi ” là như thế . Học giả Trung Quốc Tuân Tử ông ấy thì nói : “ ..Người mà chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta …” . Không phải cứ chê là họ đã thù gét bạn đâu nhé , còn phải xem khen chê ấy ra sao đã …



    Thôi chúng ta đi tiếp nào ! Đó chính là dẫn thoại … Vậy dẫn thoại là cái gì trong văn viết ? Vì văn viết không có hình nên ta phải dùng câu chữ nối các câu thoại với cho hợp lý với phân đoạn đó .




    Tiếp theo là khớp thoại …vậy khớp thoại là cái gì ? Đó là lời thoại của nhân vật phải khớp với tính cách nhân vật đó

    • Ví dụ như: một tay giang hồ bặm trợn anh ta sẽ không thể, nói một cách văn hoa như một nhà giáo . Hoặc một người luôn hài hước không thể lúc nào cũng nói ra là nghiêm nghị , đó không thể là tính cách của nhân vật được . Hay một cô gái ngoan ngoãn không thể hở ra cái là “ đậu xanh rau má ” :D với cả người lớn hơn được ạ . Nếu bạn khớp thoại sai với hệ tính cách nhân vật , câu truyện bạn viết sẽ rất tệ đó .



    Hệ thoại chia làm hai loại :



    • +Thoại thường : dạng như xã giao chào hỏi , nói chuyện bình thường tương tác ..



    • + Thoại kịch tính : trong thoại có những biểu lộ cung bậc cảm xúc như tức giận , buồn phiền , nghi hoặc ..




    Thoại kịch tính bắt buộc phải kèm theo dẫn thoại chi tiết , phải lột tả được nội dung câu nói ấy



    Oki giờ đã xong về thoại …!



    Giờ chúng ta đi thêm chút về nhân vật ẩn …



    • Nhân vật ẩn là cái gì ? và anh ta ( Chị ta ) tại sao phải ẩn đi . Nhân vật ẩn là thuộc tuýp tạo kịch tính truyện , và làm cho câu truyện hay hơn . Chẳng hạn như Nhạc Bất Quần của nhà văn Kim Dung , đó là nhân vật ẩn ông ta ban đầu là chính đạo . Nhưng cuối cùng lại hóa ra tà đạo để độc giả bất ngờ , vậy nhân vật ẩn thực sự là thế nào ?



    • Anh ta ( chị ta ) là một con người có thể đa tính cách , hoặc đa thân phận dẫn đến kịch tính truyện. Vậy có nên xây dựng nhân vật ẩn cho truyện không ? Theo Vịt nên nhưng cái đó còn tùy thuộc nội dung truyện bạn nhé , và chúng ta sẽ gặp nhau sâu hơn vấn đề này ở bài tạo dàn ý tổng thể nhé



    ********************
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/7/17
    gió_nhỏ thích bài này.
  15. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,356
    Đã được thích:
    10,174
    • Em rất hâm mộ anh về độ nhiệt tình cho độc giả đấy ạ , anh liên tục up truyện cho mọi người đọc . Anh tiếp xúc với truyện Trung Hoa khá nhiều , em tin anh cũng hiểu chuyện của họ nội dung câu chữ rất tốt . Em cũng viết ở bên đó ạ ! nên biết các cây bút họ qua đào tạo tham gia nhiều , và họ viết có nhuận bút còn chúng ta làm miễn phí . Nhưng miễn phí và nhiệt tình như anh thật là tấm lòng vàng ,em rất mong anh người đã tiếp xúc nhiều truyện hay bên đó . Anh có thể tham gia đóng góp chia sẻ ở đây nhiều hơn anh nhé ! Để diễn đàn chúng ta có những chuyện thật sự chất lượng , và chúng ta không thua kém gì họ đâu hi . Có nhiều bạn ý tưởng rất hay nhưng hành văn nhiều lỗi quá , thật đấy em thấy họ viết còn hay hơn em . Mong là anh sớm trở lại đây anh nhé :)
     
    gió_nhỏ, meode and boykjeukjeu like this.
  16. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,046
    Đã được thích:
    1,832
    để không buồn chán khi viết truyện thì mọi người thường làm gì để có thể viết được với tinh thần tốt nhất hay ít nhất là cũng không buồn chán!?
    Lúc ta viết khoảng được nửa tiếng thì bắt đầu trở nên chán và đầu óc mụ mị chả muốn viết nữa... vậy các làm gì để hết được...?bác nào chỉ giáo cho ta phát...
    chống chỉ định câu trả lời như: Đi chơi cho đã rồi viết tiếp.:D
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  17. hạ-thiên

    hạ-thiên Thiếu Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    181
    @Vịt Con . Đọc xog bài viết của vịt mà đầu óc mụ hết cả đi nói chug chã hiểu dk b.n cả
    văn hóa lùn king khug lun nè . . hồi đi học thì văn vẻ toàn 5 6 ko . giờ mún viết truyện mà ko giám ae ạ đọc truyện chùa thì nhiều rồi:oops: . y tuog thi co tam roi nhug so di sau xa zo thi lai cut nhuk ge:oops:
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  18. Thiếu Gia nhà họ Dương

    Thiếu Gia nhà họ Dương Còn Bú Sữa Mẹ Verified

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    5
    A/C/E cho mình hỏi t.khoảng của e cần đủ những đ.kiện gì mới viết truyện được ạh! E xin tks trước
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  19. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,046
    Đã được thích:
    1,832
    đạt 20 cmt, lập dc 48h
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  20. Thiếu Gia nhà họ Dương

    Thiếu Gia nhà họ Dương Còn Bú Sữa Mẹ Verified

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    5
    bạn có cách nào giúp mình với không? time lập thì ok,nhưng 20 cmm huhu...khí qá
     
    gió_nhỏ thích bài này.

Chia sẻ trang này