1. Hiện tại có nhiều bạn ko nhận được Email kích hoạt từ hệ thống, BQT đã rà soát và thấy đa số các trường hợp này dùng GMAIL. Trong thời gian chờ khắc phục, các bạn có thể tạm dùng các email khác để đăng ký và nhận email kích hoạt ( Yahoo, hotmail,....). Xin cảm ơn
    Dismiss Notice

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm viết truyện.

Thảo luận trong 'Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx' bắt đầu bởi slaydark, 27/6/17.

  1. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,129
    Đã được thích:
    1,873
    đi spam,,, ví dụ: "Khen truyện hay, hóng, hoặc nói gì đó.... thế thô[email protected][email protected]
     
  2. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,129
    Đã được thích:
    1,873
    e tham gia hơn hai tháng mà spam lên tận 1400 comment thì bác cần 20 có khó gì đâu.
    cứ nhẩy vào topic khác chém gió các kiểu ấy...:D
    (Nói với bác e cũng có thêm 2 comment thấy không???:)) nhưng đừng liên tục ở 1 topic,,, vài phút lại làm một nháy ở các threads khác nhau thì một tiếng là đủ ngay 20 cmt thô[email protected][email protected]
     
  3. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,361
    Đã được thích:
    10,192
    • Viết truyện nó còn vất vả hơn đi tạo 20 comment nhiều, có thế còn ngại chắc bạn nên đừng viết thì hơn. Kẻo độc giả lại bị đọc dở dang, trong mọi việc đều có chữ " cần " . Cần mẫn đó bạn ạ , hãy nghĩ kỹ đi rồi hãy tham gia viết nhé .
     
    gió_nhỏ and Kẻ Bất Tử like this.
  4. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,129
    Đã được thích:
    1,873
    Chả bù cho Kẻ Bất Tử tí nào cả,, tham gia có hơn 2 tháng mà sì bam bá quá:(
     
  5. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,361
    Đã được thích:
    10,192
    Bài 3 - Lập Dàn Ý tổng thể cho truyện

    ********

    Bài 1 ..Tạo diễn biến chung .


    Ở bài trước chúng ta đã :





    1- Ý tưởng phát sinh

    ( ý tưởng về câu truyện bạn đang ấp ủ muốn truyền tải đến độc giả )

    + Xác định cụ thể ý tưởng của mình và tìm nguồn dữ liệu liên quan​


    2- Định tuyến nhân vật và hệ thống tính cách cho nhân vật :


    + Tuyến nhân vật chính ( đơn hoặc đa tuyến )

    + Tuyến nhân vật phụ ( lớp trạng thái chung thù địch hoặc thân hữu )​


    3 - Dàn dựng hoàn cảnh của nhân vật :


    + Nơi mà nhân vật của bạn phát triển ( nó tùy thuộc ở nội dung truyện , như ví dụ của chúng ta nó là dị giới sau khi xuyên không )​


    4 - Xác định chủ thể truyện :




    + Thể loại : là loại truyện gì ?



    + Nội dung : là nội dạng gì ?



    + Quy chế : có vi phạm quy chế cấm hay không ?




    5- Các khái niệm thuật ngữ :


    + Tạo hình nhân vật :


    Văn viết chỉ toàn chữ nên khi đề cập một nhân vật A , bạn buộc phải dùng ngôn từ miêu tả họ dù ít hay nhiều . Không có thì sẽ không ai hình dung ra nổi , và cũng chẳng thể nào tạo được hồn truyện . Cứ A rồi đến B , rồi C …họ lù lù lần lượt hiện ra duy nhất một cái tên . Vậy bạn có thấy giống bạn đang tường thuật trực tiếp không ?​



    + Góc nhìn nhân vật :

    Như nói ở trên văn viết toàn chữ , vậy tại sao có khái niệm góc nhìn ? Góc nhìn là cái gì ? Đơn giản nhân đó là cảm nhận của độc giả qua câu văn bạn viết , tùy trường đoạn mà bạn cho độc giả thấy họ được tiếp cận nhân vật ra sao nhé !​



    + Hội thoại và các thuật ngữ thoại :


    1- Hội thoại là gì : Truyện cũng như một cuốn phim chỉ khác nó là chữ hoàn toàn , nhưng nhân vật trong truyện vẫn trao đổi với nhau . Những trao đổi này trong truyện chính là hội thoại , hội thoại chia ra làm hai loại :




    +Thoại thường : dạng như xã giao chào hỏi , nói chuyện bình thường tương tác ..



    + Thoại kịch tính : trong thoại có những biểu lộ cung bậc cảm xúc như tức giận , buồn phiền , nghi hoặc ..


    Trong truyện chữ chúng ta không thể , trực tiếp nhìn ra nhân vật được . Nên nhân vật nói gì làm gì ta chỉ có thể biết qua câu chữ , nên muốn cho độc giả biết họ nói ra với thái độ nào . Mức độ biểu cảm ra sao thì ta phải biểu đạt nó bằng câu văn , cái này chính là dẫn thoại . Ngoài ra thì một hệ tính cách có một kiểu nói khác nhau , ví dụ kẻ thô lỗ cục cằn nói câu nào là cục súc câu đó . Vậy bạn không thể , áp vào anh ta các câu thoại dịu dàng được, nó không thuộc bản tính anh ta . Điều này chính là khớp thoại cho nhân vật trong truyện . Thoại thường có thể không câu lệ dẫn thoại , nhưng thoại kịch tính diễn tả nội tâm nhân vật bắt buộc phải dẫn thoại đúng tình huống .​


    + Nhân vật ẩn :

    Thế nào là nhân vật ẩn ? Tại sao anh ta ( chị ta ) lại bị quy về nhân vật ẩn ? Anh ấy chị ấy là lớp nhân vật tạo kịch tính cho truyện , anh ta ( chị ta ) có thể đa tính cách đa thân thế . Đó là yếu tố gây bất ngờ cho truyện của bạn .​

    Rồi đó ! Đấy là tất cả khái niệm cơ bản cần và đủ , để bạn đi lập dàn ý rồi . Nó chỉ là những cái cơ bản nhất , chứ thuật ngữ văn học còn nhiều . Vịt chỉ có thể đưa các bạn đến với những cái quan trọng nhất , dạng như gạch , cát , xi măng , sắt thép để xây nên ngôi nhà . Nhưng để xây nhà được bạn còn cần , bay xây , giàn giáo , dây thép buộc , thước …Viết văn cũng vậy trong một bài hướng dẫn nhỏ ,thì Vịt không thể chỉ hết được . Các bạn yêu văn chương có tâm huyết , các bạn hãy trao đổi riêng với Vịt sau nhé …



    Bây giờ ta bắt tay lập dàn ý tổng thể nào :



    Khi còn học phổ thông các bạn đã từng biết về các dạng tập làm văn như :



    Văn tả cảnh , tả người :

    ví dụ như tả cảnh đồng quê , tả con trâu , con bò …hay khó hơn tả người như bố mẹ , ông bà…


    Văn phân tích tác phẩm :

    ví dụ: như phân tích tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao


    ………….



    • Còn thể nhiều hơn thì Vịt không có thông tin cụ thể , nhưng mà viết truyện lại bao gồm tất cả các vấn đề đó . Nên viết truyện là vô cùng khó đấy các bạn ạ , tại sao Vịt khuyên các bạn hãy thận trọng , cân nhắc khả năng của mình đã chứ đừng lao vào viết ngay . Nó đòi hỏi ở bạn trí tưởng tượng , cân nhắc câu từ và am hiểu xã hội . Nhiều bạn đọc thì thấy dễ ợt , nhưng khi bắt tay vào viết thì như “ gà mắc tóc” rối tinh rối mù . Bởi nếu bạn viết về truyện đời ông đời tôi , ai đó hay chính bạn thì dễ hơn chút . Bởi cuộc sống của bạn ( anh ta, chị ta ) chính là cái dàn ý tổng thể đã lập sẵn bằng đời thật . Nhưng sáng tác thì không như vậy đâu bạn nhé , bạn phải tự vẽ vời ra cuộc sống đó cho nhân vật . Nên chủ đề truyện sáng tác về kiếm hiệp , xuyên không, trinh thám… là cực kỳ hóc búa đấy . Nhiều tác giả trẻ ở đây lao vào viết vô tội vạ , nhưng cuối cùng tác phẩm của các bạn đi về đâu ? Thường 90% nó đi vào ngõ cụt không lối thoát , 10% thì dựa vào câu truyện đã đọc viết theo . Tức là 10% đó ăn theo dàn ý truyện của người khác , nên sẽ không đâm vào ngõ cụt nhưng độc giả họ nhận ra . Đấy chỉ là “ ăn cắp” của người khác thôi , tại sao Vịt gọi nặng nề là “ ăn cắp” vậy ? Bởi vì đó cũng là hình thức đánh cắp thật sự , giống như bạn đến nhà người ta ăn cắp cái két sắt . Bạn biết bên trong nó là tiền rồi , nhưng mã số thì sao bạn biết cho nổi . Ăn cắp nội dung truyện tương tự như vậy , bạn không phải tác giả thật sao bạn biết được hồn tác phẩm . Chỉ có bỏ tâm huyết cho nó , từ tạo nhân vật đến xây dựng nội dung cho nó . Như một chú ong thợ cần mẫn , chú ong sẽ biết tổ bao nhiêu khoang ,bao nhiều tầng …Truyện cũng vậy đó các bạn ạ ,chỉ tác giả mới biết và hiểu nó mà thôi . Bạn ăn cắp cốt truyện về bỏ mắm bỏ muối , giống như bạn sơn xanh đỏ cái két bạn ăn trộm được . Nhưng thế nó vẫn chỉ là cái két ăn trộm mà thôi , nó không thể như cái két tự tay bạn mua . Khi mỗi ngày mỗi tháng bỏ từng đồng tiền , mà bạn đã đổ mồ hôi sôi nước mắt vào . Bạn có thể biết rõ cái két đó ra sao như nào , đó ví dụ nôm na như vậy cho các bạn dễ hiểu .


    • Bạn @Gà Đại Tiên Glc chia sẻ :



    • Và bạn @Kẻ Bất Tử :





    • Hoặc bạn @hạ-thiên :




    Giờ như bạn @Gà Đại Tiên Glc nói : lập dàn ý rất khó đối với tác giả không chuyên , đúng vậy đó nên Vịt mới soạn giáo trình này hỗ trợ các bạn đấy . Tiếp đến bạn @Kẻ Bất Tử bạn nói rằng : viết một lúc thì đầu óc mụ mị chả viết được nữa … Điều này thì đương nhiên rồi ạ , vì các bạn nhảy vào ngay xây dựng chương phần . Các bạn đâu có dàn ý tổng thể đâu mà chả bí ạ , các bạn cầm bút mà viết còn chả biết nhân vật của bạn sẽ đi đâu về đâu . Giống như bạn muốn đến nhà một người bạn , nhưng bạn lại chẳng hề biết đường gì cả . Bạn đi lạc linh tinh beng rồi chán nản bỏ về , ngược lại nếu bạn đã từng đi và biết đường đó . Thì dĩ nhiên bạn sẽ đến nơi được rồi , cho nên ví dụ như như bạn biết : Thằng A bạn của bạn sống ở miền bắc , thì bạn ra miền Bắc tìm nổi anh ta không ? Bạn có ý tưởng cũng giống như vậy thôi ạ , biết anh ta ở miền bắc , nhưng tỉnh nào ? huyện nào ? thôn nào đây ? . Nên đừng có nghĩ cái ý tưởng lèo tèo ấy , thì bạn cắm mặt vào viết nó ra truyện . Không dễ thế đâu ạ , nếu thế nhà văn nhan nhản, như gà con trong chuồng rồi .

    • Bạn này thì nói :





    • Nhưng khi thấy nói cần 20 bài viết để đủ tiêu chuẩn thì :




    Ngay trong câu từ comment kia , bạn ấy đã viết tắt vô tội vạ . Thấy khó chút đã nản thì bạn viết nổi không ? Khi mà viết văn cần xây dựng rất nhiều thứ , biết rất nhiều điều mới viết ra nổi tác phẩm . Như Hạ Thiên bạn ấy nói đúng , bạn cảm thấy năng lực không đủ không dám viết . Như vậy là biết người biết ta , yếu tố đầu tiên của người cầm bút cần có . Nhà nông Việt Nam có câu :


    - Nhất nước , nhì phân , tam cần , tứ giống …



    Thứ tự để trồng lúa nước bội thu đó bạn , tại sao giống lại đứng hàng bét vậy ? Dù giống tốt cỡ mấy nhưng không nước , không phân , không cần mẫn chăm sóc thì ích gì ?
    Viết văn cũng vậy bạn có thiên hướng chưa đủ đâu , cần nhiều thứ lắm bạn ạ . Giống như viên ngọc quý ở bãi sông, nó cũng chỉ như viên sỏi có mầu đẹp hơn. Nhưng để nó thành ngọc lung linh tỏa sáng , khác hẳn sỏi cuội thì cần gọt dũa , đánh bóng các kiểu đấy ạ . Trong nghề viết văn ở Trung Hoa ,cũng có câu tương tự thế này :



    - Nhất kiến , nhì tâm ,tam tầm , tứ bản ….



    Nhất kiến ( là kiến thức về văn đó bạn ) nhì tâm ( là tâm huyết để viết văn , nếu không có tâm , khó lòng đưa ra tác phẩm có hồn được bạn ạ . Ngoài ra không có tâm bạn sẽ không thương xót tác phẩm , đứa con tinh thần của bạn đã bỏ công viết ra . Nên bạn chán là vứt bỏ nó ngay lập tức ..…) tam tầm ( tức là sưu tầm kiến thức liên quan , viết bạn phải hiểu vấn đề bạn đang viết . Đừng để cái ngu dốt hiện ra trang viết , không ai ở đời biết hết thảy mọi chuyện . Nên phải sưu tầm tư liệu là chắc chắn rồi ạ , ngày nay có mạng dễ dàng thu thập . Chứ xưa kia nhiều tác giả phải vào những nơi khốc liệt đó để hiểu mà viết ạ ) tứ bản ( bản ở đây là bản thân mình đó , có năng khiếu cảm thụ văn chương hay không ? )



    Bạn đạt bốn chuẩn đó hãy cầm bút theo nghiệp văn nhé , còn nếu không ngẫu hứng tức thời , dễ say hay chán thì Vịt khuyên các bạn nên từ bỏ thì hơn . Ăn một miếng cũng mang tiếng là ăn , bạn cứ cố chấp viết ra một thứ văn hổ lốn . Tức là phơi bày cái ngu dốt ra trang viết , thì tự bạn sỉ nhục bạn thôi đấy ạ . Thường thì không nói ra ai biết mình ngu hề hề :p , nên viết mà không đâu vào đâu là “ vạch áo cho người xem lưng ”.


    Oki ! Giờ chúng ta vào xây dựng dàn ý , tại sao Vịt lại nói rất dài dòng như vậy . Bởi từ đây sẽ là bước khó rồi đấy ạ , nếu không đủ điều kiện tự bạn khó mà xây dựng nổi dàn ý được .



    Đầu tiên dàn ý tổng thể truyện là cái gì ? Tức là toàn bộ câu truyện bạn định viết đấy , nó chỉ thiếu đi hệ thoại và ngoại cảnh tương tác thôi . Cái này sẽ có trong xây dựng chương phần , vậy nên để lập được dàn ý tổng thể truyện . Bạn cần có những cái gì ?


    Đầu tiên là trí tưởng tượng bạn ạ ! Nó đòi hỏi độ tư duy cực lớn trong đầu bạn , và nhanh có thể mất vài tuần . Hoặc vài tháng đến vài năm đôi khi là cả đời người đó bạn, mới thể cho ra được một câu truyện . Còn khi đọc bạn chỉ mất vài tiếng hay vài ngày thôi , tuy nhiên để tưởng tượng ra tình huống và lời thoại không dễ . Bởi vậy Vịt mới không khuyến khích các bạn, những bạn mà độ tư duy tưởng tượng thấp . Như thế các bạn sẽ bỏ công ra sáng tác vô ích, mà tác phẩm không đi đến đâu rồi bỏ dở .
    Xã hội phân công công việc , bạn có thể không giỏi mặt này thì giỏi mặt khác . Chứ Vịt không có ý chê bai các bạn hay khinh thường , mà đơn giản các bạn hãy tự nhận ra mình thích hợp để viết hay không nhé …



    Bước một là trước khi xây dựng dàn ý cần:



    1- Hoạch định diễn biến cuộc đời nhân vật :


    Có thể là một phần đời hoặc cả cuộc anh ta ( chị ta ) ở truyện của mình , giờ vịt lấy ví dụ nhé :

    Chúng ta làm truyện xuyên không :


    Nhân vật chính là A .

    1- Hệ tính cách anh ấy là : lạnh lùng và theo chính đạo ( tức là khảng khái trượng nghĩa )

    2- Tiêu chí hình ảnh : đẹp trai , cao lớn .


    Bây giờ ta cũng đã có tiêu chí về môi trường phát sinh hoàn cảnh đó là dị giới như đã xây dựng .


    Dị giới của Vịt sẽ có thần giới nhân giới và ma giới , và chủ thể lấy cường giả làm mục tiêu sùng bái . Tức là cứ “con nhợn” nào mạnh con ấy sẽ có mọi thứ …ha…ha…:p và thèn khác phải quy phục .



    Vậy sẽ lấy nguyên tố ma pháp làm cán cân phát triển , lấy khắc minh nâng cấp thuộc tính vũ khí làm mạnh . Lấy tu luyện để lên phẩm hàm thứ bậc .


    Oki ! Dữ liệu đã đủ rồi đấy , nó giống như xây nhà bạn cần gạch, cát , xi măng .


    Giờ chúng ta đi xây dựng diễn biến :


    Bạn muốn nhân vật của chúng bắt đầu từ đâu ?



    Ví dụ : Sau khi vì lý do gì đó mà “ toạch ” linh hồn anh ta đến thế giới đó . Vịt sẽ xây dựng anh bắt chân từ Nhân giới là con người nhé .


    1- Sau khi tinh lại thấy mình ở thế giới khác , và là thế giới của loài người .

    2- Tiếp đó anh ấy sẽ va chạm với ma giới

    3- Cuối cùng là thần giới .


    Vậy theo thứ tự sẽ đến thế giới loài người , rồi đến ma giới , và thần giới . Vậy bạn muốn hướng nhân vật của mình , anh ấy sẽ phát triển ra sao ? Thường nguyên lý chung sẽ từ sơ nhập mà hóa ra cường giả , bá đạo và thống trị nơi đó .​



    Vậy ta quy ba bước như sau :


    - Nhân giới : Tiếp xúc , cảm nhận và học hỏi ,hòa nhập

    - Ma giới : Học nghệ và thành danh

    - Thần giới : Nâng cấp năng lực và đạt mức thống trị .

    Vậy rồi giờ ở Nhân giới anh ta làm gì gặp ai thế nào ?

    Ở Ma giới tìm thấy gì hay bái ai làm thầy để hoa ra cường giả ?

    Ở Thần giới sẽ đạt được gì hay làm gì để đột phá lên đẳng cấp thống trị ?​


    Bạn thấy không? Độ tư duy là rất lớn đó , chứ không phải cứ nghĩ rằng : “ à thèn này giống mình đã đọc qua ở truyện kia , thẩm du quá độ :D toạch , rơi vào dị giới gặp ông A ,con B học nghệ rồi thành bá đạo .” Thế là cắm cúi vào viết luôn , nhưng mà khi viết bạn sẽ đụng vào đó tình huống truyện . Mà bạn đâu biết nên để anh ta học từ cái gì để thành tài , không nắm được diễn biến . Thì bạn lấy gì mà xây dựng kịch tính, và tuyến phản diện để nâng tầm kịch tính gồm những ai ? Họ ủ mưu gì hại nhân vật của chúng ta ? Giờ giống như bạn đã ra miền bắc tìm anh A , nhưng miền bắc bao la anh ấy ở đâu ? Hà Nội hay Lạng Sơn ….rốt cuộc lạc lối hỏng truyện .


    Giờ Vịt lấy ví dụ thiết thực hơn ,về truyện “ Hoàng thái tử vi hành ” đứa con chết yểu của @MR.....ZeNo nhé .

    http://thiendia.com/diendan/threads/hoang-thai-tu-vi-hanh.1091554/


    Đây là xuyên không ngược , mức độ khó siêu khủng so với xuyên không thường .

    Từ một nền quân chủ lập hiến cổ đại , anh ta chạm đến xã hội kim tiền bình đẳng . Từ vũ khí thô sơ nội công đụng với súng đạn , hai luồng tư tưởng đối nghịch nhau hoàn toàn . Nhưng quá vội vã nghĩ ra là cắm mặt vào viết ngay , ngay cả mở đầu truyện cũng loạn tình tiết .


    Giờ muốn viết được truyện này cần
    hoạch định diễn biến cuộc đời anh ta trước :



    Khi anh ta đến thì là đến đâu ? Thời đại nào quốc gia nào ? Như tác giả đã xây dựng anh ta đến Việt Nam đương đại , và rồi bị cảnh sát bắt . Ý tưởng khá hay nhưng mà vì không làm trước dàn ý , nên truyện đã chết yểu . Giờ ví dụ bạn muốn viết được truyện này , bạn phải đặt mình vào vị trí anh ta đã . Nếu là bạn mò đến đó thì sẽ ra sao ? Tác giả đã để anh ta bị bắt ngay từ đầu , sẽ phải gặp tình huống . Cảnh sát sẽ làm gì với một người như vậy , dù anh ta bị xem là tâm thần . Nhưng gốc gác anh ta ở đâu ? từ nơi nào đến , mục đích gì tâm thần thật hay giả ? Cảnh sát họ sẽ không dễ dàng cho anh ta đi đâu , họ sẽ điều tra nhân thân rồi có biện pháp … Bởi vậy xây dựng tình huống truyện , cái này nói ở bài xây dựng chương phần sau ạ .
    Nhưng xây dựng một tình huống ,đòi hỏi bạn phải tưởng tượng tốt . Bạn không những là một nhân vật , mà bạn là tác giả sẽ phải là toàn bộ nhân vật . Vừa là anh A lại vừa là chị B kia , khi bạn là anh A bạn sẽ phản ứng sao ? Còn bạn là chị B bạn sẽ làm gì sau lời A nói .


    Đơn giản như màn tra hỏi nhân vật chính , từ nữ cảnh sát và anh nhân vật chính . Vậy bạn đồng thời là cả hai nhân vật luôn , bạn phải nắm được cách cảnh sát tra cung ra sao ? Và cách đối đáp của nhân vật chính , khi anh ta vẫn nghĩ mình là thái tử . Nhưng bây giờ ở thế giới xa lạ như vậy , dù thằng ngu đến mấy cũng nhận ra nó đâu thuộc vương quốc mình :D . Không anh ta làm thái tử để làm gì , nếu như chẳng hiểu thần dân mình là ai ? Hoặc cứ cho là đế chế ấy thống trị đại lục , thì có thể anh ta cho là thuộc địa phương của mình. Nhưng để nhân vật vẫn ngộ nhận quá đáng , đó đã là một phi lý rồi ạ . Bởi là con người ai cũng có bản năng sinh tồn , khi ấy trước đám người không coi mình ra gì . Không lẽ không có chút tư duy phòng vệ nào hay sao ? Ngoài ra khi tra hỏi một bị can , mà ăn nói biểu hiện như tâm thần thế . Tức là bệnh lý có thể có hoặc không , sĩ quan làm công tác điều tra, anh ấy(cô ấy) đã học hành nghiệp vụ rồi . Theo nguyên tắc khi chưa xác định được nhân thân , và bệnh lý thì anh ta vẫn được coi là công dân bình thường . Và có quyền công dân hợp pháp dù trong hay ngoài Việt Nam, thì phải tôn trọng anh ta hỏi han không thể thế . Cách hành xử của cảnh sát như vậy, trong tình huống đó là phi lý , hơn nữa với nghi can biểu hiện tâm thần, sẽ có bác sĩ đến giám định trước .
    Cho nên khi xây dựng tình huống ,buộc bạn phải tư duy cẩn thận thấu đáo …


    Giờ Vịt xây dựng diễn biến nhé :


    Ví dụ :


    * – Xuyên không đến Việt Nam đương đại


    1- Đặt chân đến , và bị bắt sau đó chuyển đến trại tâm thần ..

    2- Trốn khỏi trại tâm thần , gặp lại nữ cảnh sát rồi cô ta đưa về nhà cô ấy , làm quen và để cô ấy hiểu mình đến từ thế giới khác , va chạm đời sống hiện đại và học hỏi

    3- Dùng khả năng siêu phàm giúp cô ấy bắt tột phạm và phá án , rồi yêu cô ấy …và chịch :D . Chuyện sex mà hì hì…..:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:

    4- Nổi danh ở thế giới đương đại như một là một thám tử …




    Đây chỉ là một trong vô vàn hướng đi cho truyện , nên bạn phải làm bước đầu hoạch định diễn biến toàn bộ đã . Oki bài sau chúng ta sẽ đi về cách tạo diễn biến giai đoạn nhé .





    ********************************************

     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/17
  6. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,129
    Đã được thích:
    1,873
  7. hạ-thiên

    hạ-thiên Thiếu Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    181
    Thôi vậy cứ đọc chùa cho nó lành
     
    gió_nhỏ and Vịt Con. like this.
  8. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,129
    Đã được thích:
    1,873
    Cũng méo lành đâu bác, không thấy rất nhiều người nói "Dm bọn xem chùa" sao...:D:D:D:D
     
    Vịt Con. thích bài này.
  9. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,361
    Đã được thích:
    10,192
    • Vì viết truyện sáng tác là rất khó , so với thuật lại câu truyện đã biết. Bởi dàn dựng tình huống , biểu cảm nhân vật . Tính logic trong hành động , viết truyện cần huy động tối đa trí óc đó ạ . Nên Vịt luôn khuyến cáo mọi người, là bởi nó phức tạp . ..:(
    • Nhưng còn hơn viết không đâu vào đâu em nhé
     
    gió_nhỏ thích bài này.
  10. hạ-thiên

    hạ-thiên Thiếu Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    181
    Kệ chứ pít xao
     
    gió_nhỏ and Vịt Con. like this.
  11. hạ-thiên

    hạ-thiên Thiếu Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    181
    • Đúng vậy đúng vậy kiên trì công cuộc xem chùa gian khổ :(:(
     
    gió_nhỏ and Vịt Con. like this.
  12. gió_nhỏ

    gió_nhỏ Dân Chơi Thứ Thiệt Verified

    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    1,602
    ;););););)
    Hơn 60p ngồi đọc và ngẫm
    Học hỏi được rất nhiều thanks toàn bộ a/e
     
  13. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,129
    Đã được thích:
    1,873
    Câu đầu tiên ta đồng ý nhưng câu cuối không được, truyện netorare, rape, femdom cũng có sao đâu.

    Mà ta quên là đâu phải ai cũng xơi được all truyện như [email protected][email protected]:(
     
  14. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,361
    Đã được thích:
    10,192
    • Anh viết thế vẫn là tự phát, truyện của anh hiện tình tiết nó vẫn đơn giản. Tuyến nhân vật xung đột chưa nhiều , nội dung không quá mở rộng nên anh chưa vấp và bí đến mức loạn mạch truyện thôi...cái này nó thuộc phạm trù của bài giảng của em trên lớp....chứ không tự nghĩ ra
    • Xin lỗi mọi người bận rộn nhiều chưa soạn cho hết được ạ
     
    killtropo thích bài này.
  15. Vịt Con.

    Vịt Con. ❋๖ۣۜ♥Soo Yeong ๖ۣۜ♥❋ The VIP

    Bài viết:
    3,361
    Đã được thích:
    10,192
    • Không như vậy nếu anh đọc các bộ truyện Trung hoa mà dịch tốt, anh sẽ thấy nhận định của anh là sai hoàn toàn. Nó như một món ăn chất lượng và đẹp về hình thức, kể cả về góc cạnh tả sex cũng vậy. Không tự nhiên họ mở trường dạy viết văn đâu anh .
    • Cái này là vì anh nghĩ thế nào thì viết ra thế , chứ nếu anh từng bước xây dựng nhân vật , đặt hệ tính cách và định hướng chủ thể sẽ khác .
     
    killtropo thích bài này.
  16. Kẻ Bất Tử

    Kẻ Bất Tử Đại Gia Lầu Xanh Verified

    Bài viết:
    3,129
    Đã được thích:
    1,873
    Ta đọc truyện chưa bao giờ phải quay tay dù hay đến đâu,, khi nó cương chỉ cần một ý niệm là mềm ngay...
     
  17. thamdutiensinh

    thamdutiensinh Biết Quay Tay Verified

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    9
    Bác yếu sinh lý rồi
     
  18. Thần Sì Bam

    Thần Sì Bam Dậy Thì Verified

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    84
    Ta đã ở đẳng cấp cực cao về sinh lí rồi, không phải thứ ai cũng có thể đạt được!!!
     
Đang tải...
Similar Threads Diễn đàn Date
Rờ vú mẹ và chia sẻ Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 21/4/17
Trang nhật ký viết vội (phần 1) Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 30/6/16
Chia sẻ chuyện với anh chị em họ và chuyện thời bé Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 28/4/12
Kỷ niệm hồi bé , chia sẻ cùng anh em Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 23/7/10
Kinh nghiệm đầu đời Truyện sex - truyện người lớn - truyện xxx 21/11/07

Chia sẻ trang này